บทความ - กว่าจะเป็น Enterprise rent a car บริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของอเมริกา



Enterprise rent a car บริษัทรถเช่าอเมริกา เช่ารถอเมริกา

Share :

กว่าจะเป็น Enterprise rent a car บริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของอเมริกา



กว่าจะเป็น Enterprise rent a car บริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของอเมริกา

หากจะกล่าวถึงบริษัทรถเช่าที่เป็นอันดับ 1 ของอเมริกา ที่อยู่มาช้านานตั้งแต่ปี 1957 เชื่อว่ามีน้อยคนที่จะรู้จักกับ Enterprise rent a car แน่นอน ด้วยความที่เปิดให้บริการเช่ารถมาช้านาน ทำให้บริษัทนี้มีคุณภาพและน่าเชื่อถือมายาวนาน แต่กว่าจะที่บริษัทแห่งนี้จะประสบความสำเร็จในวงการให้บริการรถเช่า เค้าต้องเจอกับอะไรมาบ้าง วันนี้เราจะมาดูประวัติความเป็นมาของบริษัทแห่งนี้กัน

ประวัติของ Enterprise rent a car

Enterprise Rent-A-Car เป็นบริษัทรถเช่าสัญชาติอเมริกันซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Clayton รัฐ Missouri ประเทศสหรัฐอเมริกาใน Greater St. Louis นอกเหนือจากการเช่ารถแล้ว Enterprise ยังดูแลการบริหารกองยานพาณิชย์การขายรถมือสองและการให้เช่ารถบรรทุกเชิงพาณิชย์

Enterprise Rent-A-Car ก่อตั้งขึ้นในเมืองเซนต์หลุยส์รัฐมิสซูรีในปี 1957 โดย Jack C. Taylor เดิมรู้จักกันในชื่อ "Executive Leasing Company" ในปี 1969 เทย์เลอร์เปลี่ยนชื่อบริษัทว่า "Enterprise" ตามเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Enterprise ซึ่งเขารับราชการในช่วงสงครามโลก ในปี 2009 Enterprise กลายเป็น บริษัท ในเครือของ Enterprise Holdings, Inc. หลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Vanguard Automotive Group ในปี 2550 ซึ่งเป็น บริษัท แม่ของ National Car Rental และ Alamo Rent a Car หนึ่งในความสำเร็จของบริษัทคือ ได้รับอันดับที่ 21 ในรายชื่อบริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาของ Forbes ในปี 2008

ข้อมูลของ Enterprise rent a car

Enterprise Rent-A-Car เป็นบริษัทรถเช่าที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาโดยมีสถานที่ตั้งในประเทศอเมริกามากกว่า 9,000 แห่งและสนามบิน 419 แห่ง

เป้าหมายหลักของ Enterprise Rent-A-Car คือการทำตลาดรถเช่าในพื้นที่ซึ่งเชี่ยวชาญในการเช่ารถสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการรถทดแทนอันเป็นผลมาจากอุบัติเหตุ, การซ่อมเครื่องจักร, การโจรกรรม หรือผู้ที่ต้องการยานพาหนะในโอกาสพิเศษเช่น การเดินทางเพื่อธุรกิจระยะสั้นหรือพักผ่อน ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 Enterprise Rent-A-Car ได้เริ่มขยายการดำเนินงานเพื่อรวมตลาดสนามบิน และปัจจุบันให้บริการสนามบินในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, สเปน, เยอรมนี และไอร์แลนด์ เป็นการเข้าสู่ประเทศในแถบยุโรปครั้งแรกของ บริษัท มีขึ้นในปี 1994

Enterprise ให้เช่ายานพาหนะหลากหลายประเภทตั้งแต่รถยนต์ชั้นประหยัดไปจนถึงยานพาหนะแปลกใหม่ นอกจากนี้ยังให้เช่ารถตู้บรรทุกสินค้าเชิงพาณิชย์, รถกระบะ และรถบรรทุกกล่องภายใต้แบรนด์ Enterprise Truck Rental

ภายในปี 2005 การบริการลูกค้าของ Enterprise Rent-A-Car ได้รับการยอมรับจาก J.D. Power and Associates ถึง 7 ครั้งว่าเป็นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าสำหรับบริษัทรถเช่าที่สนามบินหรือใกล้ๆ บริษัทได้รับการเสนอชื่อเป็นอันดับที่เก้าในรายการบริการลูกค้า 25 อันดับแรกของ Business Week ในปี 2007

ในปี 2006 Business Week ได้จัดอันดับองค์กรให้เป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกในการเริ่มต้นอาชีพ แม้ว่าค่าจ้างของบริษัทสำหรับผู้ฝึกงานด้านการจัดการจะต่ำที่สุดในรายการ (เฉลี่ย 34,000 ดอลลาร์) แต่ "ผู้ที่จับได้" ได้รับโอกาสในการบริหารสำนักงานสาขาอย่างรวดเร็วด้วยความรับผิดชอบในการสร้างผลกำไร ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและคุณสมบัติบางประการจึงจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการและคุณสมบัติหลายประการเหล่านี้อาจขึ้นอยู่กับยอดขายของพนักงานและความสำเร็จในโปรแกรมการฝึกอบรมการจัดการของบริษัทตามรายชื่อ "สถานที่ที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นอาชีพ" ของ BusinessWeek ระบุว่า Enterprise อยู่ในอันดับที่ 15 ภายในห้าปีผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จอาจเข้ารับตำแหน่งที่สำนักงานใหญ่หรือเป็นผู้จัดการพื้นที่ซึ่งรับผิดชอบในหลายสาขาระบบ ERAC สร้างรายได้ผ่าน "อัตรารถยนต์เฉลี่ย" ยานพาหนะมีตั้งแต่ยานพาหนะขนาดเล็กที่สงวนไว้สำหรับการเปลี่ยนประกันภัยโดยชำระในอัตราที่ตกลงกันไว้และรถยนต์หรูหราระดับไฮเอนด์ที่ให้เช่ามากกว่า 3 ตัวเลข เป้าหมายคือการเพิ่มยอดขายลูกค้าให้เป็นยานพาหนะที่มีมูลค่าการรับรู้สูงขึ้นแม้ว่าการลงทุนในสินค้าคงคลังของรถจะกระจายไปทั่วรถทุกคัน

นอกเหนือจากการให้เช่ายานพาหนะแล้ว Enterprise ยังขายยานพาหนะที่ถูกเคลื่อนย้ายจากฝูงบินที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองทั่วประเทศในรูปแบบ Enterprise Car Sales

5 เคล็ดลับที่ทำให้ Enterprise rent a car กลายมาเป็นบริษัทรถเช่าเบอร์ 1 ของอเมริกา

1. ตั้งใกล้ชุมชนให้มากที่สุด
ด้วยความที่สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีมลรัฐอันกว้างใหญ่ และภายในมลรัฐก็มีเมืองยิบย่อยจนกลายเป็นชุมชน การที่คนในบริเวณนั้นจะหาเช่ารถเช่า ต้องมองว่าใกล้บ้านมากที่สุด เผื่อที่จะมารับรถและคืนรถสะดวกสบาย และพอคืนรถแล้วก็เดินทางกลับบ้านของตัวเองได้ทันที กลุ่มที่น่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด ก็จะเป็นกลุ่มที่อาศัยตามชานเมืองที่ต้องการเช่ารถจริงๆ เพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองให้ยุ่งยากนั่นเอง แถมยังได้ Alamo ที่เป็นบริษัทรถเช่าขนาดเล็ก ที่ได้เทคโอนเวอร์มา ทำให้มีเครือข่ายมากทั่วโลก

2. จองทางออนไลน์ได้ง่าย
แน่นอน การจองรถเช่า ณ ตอนนี้ หากจองทางออนไลน์ได้ตอนไหน ความสะดวกสบายและบอกกันปากต่อปากเป็นวงกว้างก็จะมีได้ในตอนนั้น พร้อมทั้งบอกพิกัดได้ชัดเจน จะไปรับรถและคืนรถที่ไหน อย่างไร ตามที่เราสะดวกที่สุด และทางรถเช่าเอง จะจัดรถตามที่คุณต้องการได้เลย อีกทั้งใช้งานง่าย เหมาะสำหรับลูกค้าหลากหลายวัย ทั้ง วัยรุ่น วัยทำงาน และวัยสูงอายุ เป็นต้น

3. หากเช่ารถที่ไหนๆจะมีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวให้พร้อมเลย
สำหรับที่เดินทางไปไหนมาไหนด้วยแล้ว ทางรถเช่า Enterprise rent a car จะมีข้อมูลการท่องเที่ยว พร้อมเสริฟให้เราเลย เพื่อให้เป็นเป้าหมายของคุณเอง แม้ว่าจะไปที่ไหนๆเป็นหนแรก และไม่ทราบอะไรเลยก็ตาม พร้อมกับระบบ GPS นำทางให้ไปถูกที่ ไม่มีหลง

4. รถใหม่ แต่ราคาสบายกระเป๋า
รถเช่าของ Enterprise rent a car ถึงจะเป็นรถยนต์ใหม่แกะกล่องจากโชว์รูม แต่ความสะดวกสบาย และสมรรถนะ ก็พร้อมสมบูรณ์มากๆ ไร้ปัญหารถเสียระหว่างทางไปได้เลย แถมมีราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นๆ ฉะนั้น คนที่ต้องการเซฟเงินไว้ท่องเที่ยวในส่วนอื่นๆด้วยแล้ว ยี่ห้อนี้น่าจะถูกใจสิ่งนี้แน่นอน โดยประเภทรถเช่าเขาแบ่งระดับคลาสตามความชอบของลูกค้าเอง

5. มี shuttle bus ของศูนย์เช่ารถ มารับถึงที่หากมาจากสนามบิน
หากเราเลือกไปรับเช่ารถที่สนามบิน สถานที่รับเช่ารถก็จะอยู่ใกล้สนามบินเอามากๆ และที่สำคัญอย่างที่บอกไปข้างต้น มันจะมีรถเวียนที่จะมีแบรนด์รถเช่าที่คุณเช่ามารับที่สนามบินตลอดทุกๆ 15 นาที เพื่อพาคุณไปยังสำนักงานรถเช่าได้เลย ซึ่งจะมีรถเช่าให้คุณเลือก ณ ตรงนั้น โดยที่ไม่เสียเวลารอเลย                            

และทั้งหมดนี้ก็คือประวัติของบริษัทรถเช่า Enterprise rent a car ของอเมริกา น่าสนใจใช่ไหมละ อย่างไรซะ หากจะมาเช่ารถในเมืองไทย ขอให้คิดถึงบริษัทรถเช่าอย่าง Exclusive และ Ecocar ไว้ในใจทุกคนนะ

Created : 14-10-2020

บทความที่น่าสนใจ

รถเบนซ์มาใหม่ 2020 รุ่นและราคาน่า ต้องหาซื้อให้ได้แล้ว

Exclusive Car rental - เช่ารถฟอร์จูนเนอร์ นนทบุรี ราคาเท่าไหร่ ?