บทความ - แคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020 เปรียบเทียบสเปค ใครดีใครเด่น



โตโยต้า แคมรี่ vs ฮอนด้า แอคคอร์ด 2020 Toyota Camry Honda Accord

Share :

แคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020 เปรียบเทียบสเปค ใครดีใครเด่น



แคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020 เปรียบเทียบสเปค ใครดีใครเด่น

มีใครรู้จักโตโยต้า แคมรี่ และ ฮอนด้า แอคคอร์ด บ้าง ยกมือ! เชื่อว่าทุกคนที่ขับรถจะต้องรู้จักกับ Toyota Camry และ Honda Accord 2 รถซีดานสุดฮิตบริษัทญี่ปุ่นนี้แน่นอน และยังคงเป็นคู่มวยที่คู่คี่สูสีกันอยู่ตลอดกาลในตลาดรถยนต์ขนาดกลาง ระหว่าง Toyota Camry และ Honda Accord ที่ยกขึ้นมาเปรียบเทียบทีไร ก็ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าคันไหนดีกว่ากัน ยิ่งในตัวรุ่น Hybrid ด้วยแล้ว ยิ่งสูสี เพราะทั้ง 2 ค่าย ต่างก็งัดเอาเทคโนโลยีมาใส่กันอย่างเต็มที่ และตั้งราคาเอาไว้เท่ากันเป๊ะ ทั้งตัวรุ่นเริ่มต้นและรุ่นท็อป แต่วันนี้ Exclusive จะเอาตัวรุ่นเริ่มต้น ที่ไม่เคยเปรียบเทียบกันให้เห็นอย่างชัดเจน มาลองเปรียบเทียบดู ว่าแต่ละคัน ให้อะไรมาใช้งานได้บ้าง ภายใต้ราคาที่เท่าเทียมกัน ระหว่าง Toyota Camry 2.5 HV กับ Honda Accord Hybrid

ราคาแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

แน่นอนว่า ทั้ง Toyota Camry 2.5 HV กับ Honda Accord Hybrid เป็นรถยนต์พลังงานร่วมระหว่างเครื่องยนต์สันดาปกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ตั้งราคาเริ่มต้นเอาไว้เท่ากันดังนี้

ยี่ห้อ

ราคา (บาท)

Toyota Camry 2.5 HV

1,639,000

Honda Accord Hybrid

1,639,000

ข้อนี้ไม่มีความคิดเห็นใดๆ เพราะเท่ากันทั้ง 2 รุ่น

เครื่องยนต์และเกียร์แคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

สำหรับเครื่องยนต์นั้น แน่นอนว่า ทั้ง 2 ค่ายต่างก็บอกว่า เป็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ให้กำลังและการตอบสนองที่ดีกว่าเดิม ซึ่งทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับเครื่องยนต์พร้อมเกียร์มาตามรายละเอียดนี้

ยี่ห้อ

ความจุกระบอกสูบ

แรงม้า

แรงบิด

เกียร์

Toyota Camry 2.5 HV

2,487

178

221

E-CVT

Honda Accord Hybrid

1,993

145

175

E-CVT

ถ้าดูเฉพาะข้อมูลตัวเครื่องยนต์อย่างเดียว ทาง Toyota Camry 2.5 HV เลือกใช้งานขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า คือขนาด 2.5 ลิตร ในขณะที่ Honda Accord Hybrid นั้นมาด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งถ้าดูกำลังของเครื่องยนต์อย่างเดียวโตโยต้านั้นให้กำลังแรงม้าและแรงบิดที่มากกว่าอย่างชัดเจน แต่อย่าลืมว่า เรากำลังเปรียบเทียบในรุ่น Hybrid ที่มีตัวแปรเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่

มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่แคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

การขับเคลื่อนรถยนต์ในระบบ Hybrid นั้น ตัวแปรที่สำคัญอีกตัวนอกจากเครื่องยนต์ก็คือเรื่องของมอเตอร์ไฟฟ้า และแน่นอนว่า ทั้ง 2 รุ่นจะให้มาในขนาดที่ไม่เท่ากัน รวมทั้งแบตเตอรี่ที่คอยเก็บและส่งพลังงานนั้น ก็ต่างกันด้วยเช่นกัน ทั้ง Toyota Camry 2.5 HV กับ Honda Accord Hybrid จะให้ขนาดไหนมาบ้าง มาดูกัน

ยี่ห้อ

แรงม้า

แรงบิด

แบตเตอรี่

กำลังรวม (แรงม้า)

Toyota Camry 2.5 HV

119

202

นิกเกิลเมตัลไฮดราย 6.5 แอมแปร์/ชั่วโมง

221

Honda Accord Hybrid

184

315

ลิเธียม-ไอออน 13 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

215

เป็นอีกข้อที่เห็นได้ชัดว่า Honda Accord Hybrid นั้น ให้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังมากกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งช่วยชดเชยให้การที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่า มีกำลังแซงหน้า Toyota Camry 2.5 HV ไปเลย

อัตราประหยัดน้ำมันแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

ปัจจัยหลักในการเลือกใช้งานรถยนต์ระบบ Hybrid ก็คือเรื่องของอัตราการประหยัดน้ำมัน ที่มีมากกว่าเครื่องยนต์แบบทั่วไป ดังนั้นการที่จะบอกว่า Toyota Camry 2.5 HV กับ Honda Accord Hybrid มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่เท่าไหร่ แหล่งอ้างอิงข้อมูลที่ดีที่สุดก็คือมาจาก ECO Sticker นั่นเอง จะได้เท่าไหร่บ้าง มาดูกัน

ยี่ห้อ

ในเมือง (กม./ล.)

นอกเมือง (กม./ล.)

เฉลี่ย (กม./ล.)

Toyota Camry 2.5 HV

23.2

25.0

25.0

Honda Accord Hybrid

38.4

20.4

24.4

จากข้อมูลที่เห็นนั้นบอกได้ว่า Toyota Camry 2.5 HV มีอัตราการใช้เชื้อเพลิงในเมืองกับนอกเมืองใกล้เคียงกัน ส่วน Honda Accord Hybrid กลับมีส่วนต่างระหว่างการวิ่ง 2 แบบค่อนข้างแตกต่างกันมาก เนื่องมาจากเครื่องยนต์ที่มีขนาดแตกต่างกันถึง 500 ซีซีนั่นเอง แต่เมื่อเอามาเป็นอัตราเฉลี่ย ก็ออกมาในอัตราที่ใกล้เคียงกัน ทีนี้ก็คงต้องอยู่ที่การใช้งานของแต่ละคนแล้วว่า จะมีรูปแบบการใช้งานแบบไหนมากกว่า

ขนาดของตัวรถแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

ทั้ง Toyota Camry 2.5 HV และ Honda Accord Hybrid ต่างก็มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่ทั้งคู่ จึงทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของขนาดไปจากรุ่นเก่าพอสมควร ส่วนแต่ละรุ่นจะมีขนาดเท่าไหร่บ้าง ลองมาดูกัน

ยี่ห้อ

กว้าง

ยาว

สูง

ฐานล้อ

ความสูงจากพื้น

น้ำหนักรถ

Toyota Camry 2.5 HV

1,840

4,885

1,445

2,825

140

1,630

Honda Accord Hybrid

1,862

4,894

1,450

2,830

131.3

1,552

ถ้าดูตามขนาดแล้ว Honda Accord Hybrid ดูจะได้เปรียบในทุกด้าน ทั้งขนาดของตัวรถรวมทั้งน้ำหนักรวมที่ต่างกันถึง 78 กิโลกรัม

ช่วงล่างแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

ความนุ่มนวลในการใชงานและความเกาะถนน เป็นสิ่งที่รถยนต์ซีดานขนาดกลางต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และระบบช่วงล่างที่เลือกใช้ก็คือสิ่งสำคัญที่จะสามารถตอบสนองเรื่องเหล่านี้ได้ ทั้ง 2 รุ่นใช้ช่วงล่างแบบไหนบ้าง ลองดูกัน

ยี่ห้อ

ช่วงล่างด้านหน้า

ช่วงล่างด้านหลัง

Toyota Camry 2.5 HV

อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท

อิสระแบบปีกนกคู่

Honda Accord Hybrid

อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท อิสระพร้อมเหล็กกันโคลง

มัลติลิงค์ อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง

เอาจริงๆ การเลือกใช้ช่วงล่างของทั้ง Toyota Camry 2.5 HV และ Honda Accord Hybrid นั้นใกล้เคียงกัน ทีนี้ก็อยู่กับการ Setting แล้วว่า ทางค่ายต้องการให้ออกมาแบบไหน

ยางและระบบเบรกแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

สิ่งที่ต่อเนื่องจากช่วงล่าง ก็คงเป็นเรื่องของยางและระบบเบรก ที่จะช่วยเพิ่มความนุ่มนวล ความเกาะถนน และความปลอดภัยในระหว่างการขับขี่ได้ มาดูกันว่า Toyota Camry 2.5 HV และ Honda Accord Hybrid จะใช้แบบไหนบ้าง มาดูกัน

ยี่ห้อ

เบรก

ขนาดของยางมาตรฐาน

Toyota Camry 2.5 HV

หน้า-ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน

หลัง-ดิสก์เบรก

215/55 R17

Honda Accord Hybrid

หน้า-ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน

หลัง-ดิสก์เบรก

235/45 R18

ขนาดของยางที่เลือกใช้นั้น แตกต่างกันเลย โดย Toyota Camry 2.5 HV เลือกใช้งานยางขนาด 17 นิ้ว และมีความกว้างของหน้ายางไม่มากนัก ส่วน Honda Accord Hybrid เลือกที่จะใช้ขนาด 18 นิ้ว ที่มีหน้ายางขนาดกว้างกว่า ซึ่งแน่นอนว่า ความรู้สึกในการขับก็น่าจะแตกต่างกันอยู่แน่นอน

ระบบความปลอดภัยแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

แน่นอนว่า การเลือกซื้อรถยนต์ 1 คันในปัจจุบันนั้น เรื่องระบบความปลอดภัยกลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ในการตัดสินใจซื้อไปแล้ว ยิ่งการจ่ายเงินระดับเกิน 1 ล้านบาท ยิ่งต้องคาดหวังเรื่องความปลอดภัยอย่างแน่นอน มาลองดูกันว่า แต่ละรุ่นใส่ระบบความปลอดภัยอะไรมาให้บ้าง

ยี่ห้อ

ถุงลมนิรภัย

ABS+EBD+BA

ควบคุมการทรงตัวและล้อหมุนฟรี

ระบบอื่นที่น่าสนใจ

Toyota Camry 2.5 HV

5

มี

VSC+TRC

-ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC

-กล้องมองภาพขณะถอยหลัง พร้อมแนะนำเส้นทางการถอย

-ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM

-ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA

-สัญญาณไฟกระพริบเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

-ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และสัญญาณเสียงเตือนการโจรกรรม

-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)

-สัญญาณเตือนกะระยะด้านท้ายและที่มุมกันชนทั้ง 4 มุม

Honda Accord Hybrid

6

มี ยกเว้น BA

VSA

-ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS)

-ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS)

-ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW)

 

 อุปกรณ์อำนวยความสะดวกแคมรี่ vs แอคคอร์ด 2020

รถในระดับนี้ ย่อมใส่ระบบอำนวยความสะดวกมากันอย่างเต็มที่ แต่ด้วยความที่ทั้ง 2 รุ่นนั้นเป็นตัวรองท็อป ก็ย่อมมีอุปกรณ์เหล่านี้มากไม่เท่าอยู่แล้ว ส่วนแต่ละค่ายมีอะไรใส่มาให้บ้าง ลองมาดูกัน

ย้ำกันอีกครั้งว่า การเปรียบเทียบระหว่าง Toyota Camry 2.5 HV และ Honda Accord Hybrid ในครั้งนี้ ไม่สามารถบอกได้ว่าคันไหนดีกว่า เพราะรูปแบบการใช้งาน ความชอบ วิธีการขับขี่ของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้นการที่เราจะเลือกซื้อรถยนต์ใหม่คันหนึ่ง เพื่อเอามาใช้งานในชีวิตประจำวันนั้น ควรต้องไปลองขับ ลองนั่ง ลองใช้งานจริงที่ศูนย์บริการก่อน แล้วจะรู้ได้ว่า รถยนต์คันไหนกันแน่ที่เหมาะกับการใช้งานของเราจริงๆ

Created : 27-08-2020

บทความที่น่าสนใจ

กว่าจะเป็น Enterprise rent a car บริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของอเมริกา

เช่ารถตู้ Commuter แบบขับเอง ราคาเท่าไหร่ ?